Tin mới nhất

MTTQ phường Thượng Thanh tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Ngày đăng 15/04/2021 | 17:24  | Lượt xem: 30

Chiều ngày 15/4/2021, tại hội trưởng UBND, UBMTTQVN phường Thượng Thanh, tổ chức hội nghị tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tham dự hội nghị có ông Ngô Thanh Xuân – PCT MTTQ quận Long Biên; ông Nguyễn Văn Chiến – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; ông Nguyễn Viết Thắng – UVTV, Chủ tịch MTTQ phường, các ông bà Ủy viên Ủy ban MTTQ phường; trưởng các đoàn thể; bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, trưởng Ban công tác Mặt trận; chi hội trưởng Cựu Chiến binh, Phụ nữ, Chữ thập đỏ, Cựu giáo chức, Cựu TNXP trong phường. Báo cáo viên hội nghị là Thạc sỹ Lê Minh Huấn – Chuyên viên tư vấn Viện Hàn Lâm khoa học và công nghệ Việt Nam.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, báo cáo viên đã thông tin một số nội dung liên quan đến công tác tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và ý thức của người dân trong sản xuất, mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam. Trong bối cảnh hiện nay, khi tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, đặc biệt là hàng nhập lậu không xuất xứ nhưng giả nhãn mác hàng hóa Việt Nam tràn lan trên thị trường đã tác động không nhỏ đến tâm lý của người tiêu dùng khi lo sợ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Điều này cũng khiến các doanh nghiệp trong nước chịu nhiều thiệt hại. Mặc dù cơ quan chức năng đã có nhiều biện pháp xử lý nhưng hàng giả, hàng nhái vẫn xảy ra ngày càng tinh vi, lĩnh vực ngày càng rộng. Chính vì vậy, việc nâng cao chất lượng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là vấn đề đang được Chính phủ, các Bộ, ngành hết sức quan tâm, triển khai thực hiện thành công cuộc vận động sẽ góp phần phục hồi nhanh và phát triển nền kinh tế sau đại dịch Covid-19, đảm bảo được các chính sách an sinh xã hội.

Ông Nguyễn Viết Thắng – Chủ tịch MTTQ phường kết luận hội nghị : Trong thời gian tới, MTTQ phường Thượng Thanh sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân ưu tiên mua sắm, tiêu dùng hàng hoá thương hiệu Việt; lồng ghép vào các hội nghị, các buổi sinh hoạt nội dung Cuộc vận động và nhấn mạnh tầm quan trọng của người tiêu dùng khi lựa chọn sử dụng hàng Việt đối với tình hình nền kinh tế hiện nay. Từ đó, góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn.